ANNATTO-E™ 150 & 300 by Design for Health 30 เม็ด

฿0 ฿ 1,250

วิตามิน E ไม่ได้เป็นสารอาหารชนิดเดี่ยวแต่เป็นสารอาหารที่ค่อนข้างมีความซับซ้อน ซึ่งประกอบด้วย 8 สารประกอบที่แตกต่างกัน : โทโคฟีรอล (Tocopherols) 4 แบบและโทโคไตรอีนอล (Tocotrienols) 4 แบบ

ป้ายกำกับ: | | | |
  • Description

Product Description

ANNATTO-E™ 150 & 300
by Design for Health

150 mg 90% delta tocotrienols; potent antioxidant, cardiovascular support











 
              วิตามิน E ไม่ได้เป็นสารอาหารชนิดเดี่ยวแต่เป็นสารอาหารที่ค่อนข้างมีความซับซ้อน ซึ่งประกอบด้วย 8 สารประกอบที่แตกต่างกัน : โทโคฟีรอล (Tocopherols) 4 แบบและโทโคไตรอีนอล (Tocotrienols) 4 แบบ โดยสารประกอบเหล่านี้มีโครงสร้างทางเคมีที่แตกต่างกันเล็กน้อย โดยความแตกต่างเหล่านี้นั้นทำให้เกิดคุณสมบัติเฉพาะที่มีผลต่อการทำงานทางชีวเคมีและผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นในร่างกาย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามิน E ทั่วไปส่วนใหญ่มักอุดมไปด้วยโทโคฟีรอล-โดยเฉพาะชนิดอัลฟา-โทโคฟีรอล แต่ส่วนที่มีสำคัญต่อร่างกายที่แท้จริงนั่นคือ โทโคไตรอีนอล เนื่องจากมันจะส่งผลโดยเฉพาะกับเนื้อเยื่อในร่างกายและเนื้อเยื่อของเราหลากหลายชนิดมีความต้องการมัน โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้โทโคฟีรอล

              แหล่งอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามิน E ได้แก่ ธัญพืช เช่น ข้าวสาลี (โดยเฉพาะจมูกข้าวสาลี), ข้าว, ข้าวบาร์เลย์, ข้าวโอ๊ต และข้าวโพด, ผักใบเขียวและผลปาล์ม อย่างไรก็ตามอาหารเหล่านี้ส่วนใหญ่มีโทโคฟีรอลสูงกว่าโทโคไตรอีนอล ซึ่งแหล่งที่มาของโทโคไตรอีนอลตามธรรมชาติที่รู้จักกันมากที่สุดก็คือ คำแสด (Annatto) เป็นต้นไม้พื้นเมืองของละตินอเมริกา โดยส่วนประกอบของเมล็ดของต้นคำแสดนั้นอุดมไปด้วยโทโคไตรอีนอลเกือบ 100% และปราศจากโทโคฟีรอลใน โดยส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ของเรานี้มีที่มาจากเมล็ดของต้นคำแสดในรูปแบบที่ทรงพลังที่สุด ดังนั้นมันจึงเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่อุดมไปด้วยโทโคไตรอีนอลโดยเฉพาะ


ทำไมต้องเป็นโทโคไตรอีนอล?
             โทโคไตรอีนอล(Tocotrienols) โดยเฉพาะในรูปของเดลต้า-โทโคไตรอีนอล ที่สกัดมาจากเมล็ดของต้นคำแสด หรือ Anatto (Bixa orellana) ได้แสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ที่น่าประทับใจในการส่งเสริมสุขภาพโดยรวม โทโคไตรอีนอลมีความสัมพันธ์กับผลกระทบเชิงบวกอย่างมากต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านที่เกี่ยวกับผลต่อระดับคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ที่ดีต่อสุขภาพ นอกจากนี้โทโคไตรอีนอลยังอาจเป็นประโยชน์สำหรับการตอบสนองการอักเสบที่ดีและมันอาจจะยังเป็นสิ่งที่สำคัญในการป้องกันความเสียหายในร่างกายที่เกิดเนื่องจากการอักเสบเรื้อรัง ซึ่งสามารถสร้างความเสียหายต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด
นอกจากนี้มันยังมีอิทธิพลในเชิงบวกต่อลิปิด (ไขมันในเลือด), โทโคไตรอีนอลอาจเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่มีปัญหาไขมันสะสมในตับ เช่นเดียวกับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือในการจัดการระดับน้ำตาลในเลือดและอินซูลิน การวิจัยทางคลินิกยังกล่าวว่า ไทโคไตรอีนอลอาจเป็นส่วนเสริมที่มีคุณค่าของสูตรผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของผู้ที่ต้องการในการดูแลทางโภชนาการสำหรับส่งสเสริมคงวามแข็งแรงและกระดูกที่มีความสมบูรณ์

 
ทำไมจึงปราศจากโทโคฟีรอล (Tocopherols)?
             หน้าที่ของวิตามิน E รวมที่คนส่วนใหญ่รู้กันดีนั่นก็คือมันเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ เพื่อจุดประสงค์นี้วิตามิน E จึงถูกบรรจุอยู่ในรูปแบบเฉพาะเพื่อให้ไขมันที่เยื่อหุ้มเซลล์ทำหน้าที่ปกป้องความสมบูรณ์ของมัน โทโคฟีรอลนั้นเป็นสารที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ แต่โทโคไตรอีนอลนั้นมีศักยภาพสูงกว่าโทโคฟีรอลมากถึง 40-60 เท่าในการช่วยป้องกันความเสียหายของเซลล์จากอนุมูลอิสระที่เป็นอันตราย นี่เป็นเพราะโครงสร้างโมเลกุลของมันที่มีขนาดเล็กและยืดหยุ่นมาก จึงทำให้โทโคไตรอีนอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเดลต้า-โทโคไตรอีนอล – สามารถรวมเข้ากับเยื่อหุ้มเซลล์ได้ง่ายขึ้น
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่อ้างว่ามีส่วนผสมของ “วิตามิน E” มักเป็นชนิดอัลฟา-โทโคฟีรอลเท่านั้น ในขณะที่อัลฟา-โทโคฟีรอลนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายด้วยตัวของมันเอง แต่จากผลการวิจับพบว่ามันยังแสดงให้เห็นว่ามีผลต่อการทำงานของโทโคไตรอีนอล โดยมันมีส่วนในการยับยั้งการดูดซึมของโทโคไตรอีนอลและทำให้โทโคไตรอีนอลสลายตัวเร็วขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่จะรับประทานโทโคไตรอีนอลแยกออกมาเพียงอย่างเดียว และหากคุณรับประทานอาหารเสริมอื่น ๆ ที่มีอัลฟา-โทโคฟีรอล เราขอแนะนำให้แบ่งระยะเวลาการรับประทานโทโคฟีรอลและโทโคไตรอีนอลห่างกันอย่างน้อย 6 ชั่วโมง
 
Designs for Health, Annatto-E, (Bixa orellana)
ที่มา : https://www.designsforhealth.com/landing-pages/annatto-e



 



comments powered by Disqus